మాగనూర్
శ్రీ స్వయంబూ లక్ష్మీ వెంకటేశ్వర స్వామి దేవాలయం, గడెబాల్బోర్రే (వి), మగనూర్ (ఎం)
గదుల్బోరే యొక్క స్వయంబూ శ్రీ లక్ష్మి వెంకటేశ్వర స్వామి దేవాలయం హిస్టారికల్. మునుపు ఈ గ్రామం “గుండిలపురం” లార్డ్ వెంకటేశ్వర స్వామి గా పిలువబడింది, లక్ష్మి దేవి తో పాటు ఈ కొండకు మాండవియ మహర్షి కోరిక తీర్చేది. సుదీర్ఘకాలం ఈ ప్రాంతం గుండలిన్యన్ గా పిలువబడింది. కృష్ణ నదికి చేరుకున్నప్పుడు బ్రహ్మోత్సవాలలో పాల్గొనటానికి మాండ్వియ మహర్షి తిరుపతికి వెళుతుండగా, అది పూర్తిగా ప్రవహింపజేయబడింది మరియు దేవుడి నుండి గుండలియన వద్ద ఆపడానికి సందేశం వచ్చింది మరియు ఈ ఒక్క దేవుడు మాత్రమే అతని దగ్గరకు వచ్చి, నెలల తర్వాత, అతను ల్యాండ్ వెంకటేశ్వర యొక్క దయను పొందాడు, తపాలా సమయంలో కౌబాయ్లు ఆహారంగా మహర్షి కోసం ఆవు పాలను ఇచ్చారు, ఇక్కడ అన్ని రకాల పూజలు గోల్ల అని పిలిచే ప్రత్యేకమైన కుటుంబం చేత చేయబడుతుంది. చైత్ర మాసా బ్రహ్మోత్సవాలలో ప్రతి సంవత్సరం 15 రోజులు (చైత్ర పద్యమి నుండి పూర్వీమా వరకు) నిర్వహించబడుతుంది. లక్షల మంది ప్రజలు పరిసర ప్రాంతాల నుండి వచ్చి ఈ పండుగలలో పాల్గొంటారు, ముఖ్యంగా కర్ణాటక, మహారాష్ట్ర నుండి మరియు అనేక మంది బ్రహ్మోత్సవాలు వస్తారు. చుట్టుపక్కల ఉన్న గ్రామాల నుండి యాత్రికులు వ్యవసాయ ఉపకరణాలు మరియు ఎద్దుల, కార్ట్స్ తో పాల్గొంటారు. భక్తులు దేవునికి కారణమేమిటంటే, ఈ ప్రాంతం మంచి పంటలతో కప్పబడి, ప్రకృతి వైపరీత్యాల నుండి రక్షించబడింది.
శ్రీ యాదవేంద్ర స్వామి ఆలయం, ముద్మల్ (వి), మగనూర్ (ఎం)
హైదరాబాద్-రాయచూరు రహదారి గుడేల్బోరే గ్రామం నుండి 12 కిలోమీటర్ల దూరంలో ఉన్న మడ్మల్. కృష్ణా నది యొక్క బ్యాంక్, మదాల కల్ట్ కు చెందిన మంత్రాలయం యొక్క రాఘవేంద్ర స్వామి యొక్క తిరుగుబాటుదారుడైన యదావేంద్ర స్వామి యొక్క చారిత్రక మఠం మీద. యాదవేంద్ర తీర్మా స్వామి, మద్వా కల్ట్ యొక్క పూడెంటా స్వామికి ప్రిన్సిపల్ శిష్యుడు. ఆ సమయంలో ఉత్తర భారత పర్యటనలో సుధీంద్ర తీర్థా తన ఉత్తరాది కారికి చార్జ్ ఇవ్వాలని కోరాడు, ఆ సమయంలో యాదవేంద్ర తీర్థా అందుబాటులో లేదు. అతను రాఘవేంద్ర స్వామిని ఎంపిక చేసి, మఠాధి కరి యొక్క బాధ్యతను ఇచ్చాడు. యాదవెండ తిరిగి వచ్చిన తరువాత, రాఘవేంద్ర చార్జ్ ఇచ్చాడు కానీ యాదవేంద్ర అది అంగీకరించలేదు మరియు కృష్ణ నది ఒడ్డున ముదుమల్ గ్రామానికి వెళ్ళిపోయాడు మరియు త్యాప్ చేసి తన జీవితాన్ని ‘సాధనా’ తో ముగించాడు. ప్రతి సంవత్సరం ఆరాధన ఉస్తావాస్ ఒక వారం మరియు లక్షల మంది మత్వా సంప్రదాయం ముడుమల్కు వచ్చి, వారి ఆరాధనలను స్వామిజీకి అందిస్తారు. ఇప్పుడు, మదుమల్ విల్లగే వద్ద యాదవేంద్ర తీర్థ స్వామిజీ యొక్క “బ్రిందావణ” ను చూడవచ్చు. ఇది కృష్ణ రివర్ బ్యాంకు యొక్క ఒక అందమైన ప్రదేశం. మేము కూడా 4 ద్వారాలు ఒక శివుడి ఆలయం కనుగొనేందుకు. నార్త్ యక్షుల నుండి, ఉత్తర యక్షుల నుండి మరియు దక్షిణ రాక్షుల నుండి తూర్పు-మానవుల నుండి దేవుడిని సందర్శించి ప్రార్థన చేస్తారు. యాదవేంద్ర స్వామి రాఘవేంద్ర స్వామికి చెందినవాడు, కాబట్టి రాఘవేంద్ర స్వామి యొక్క భక్తులు ఈ స్థలాన్ని చాలా తరచుగా సందర్శిస్తారు.
ఇక్కడ హతిరామ్ బాబా మఠం కూడా హతిరామ్ మఠం యొక్క వినాశకరమైన నిర్మాణాన్ని కలిగి ఉంది, ఇక్కడ తిరుపతికి ఒక మందిరం ఉంది, ఇక్కడ కృష్ణ నది ప్రవహిస్తుంది మరియు చాలా అందంగా ఉంది.
శ్రీ కేశెర లింగేశ్వర దేవాలయం, కృష్ణ (వి), మగనూర్ (ఎం)
కృష్ణ గ్రామం ఒక యాత్రా కేంద్రంగా ఉంది. కృష్ణా & భీమ నదుల సంఘం క్షేత్రం తరువాత ఇది మొదటి గ్రామం. అందువల్ల సంగం ఫలితం ఇక్కడకు వస్తుందని అందరూ భావిస్తున్నారు. కర్ణాటక మరియు ఆంధ్రప్రదేశ్ నుండి వచ్చిన అనేక మంది ఇక్కడ వచ్చి వారి పెద్దల వేడుకలను పూర్తి చేస్తారు, ప్రతిరోజు కొన్ని వందల మంది ప్రజలు వేడుకలు వేస్తారు. పురాతన రైల్వే వంతెన కృష్ణ రివర్ వంతెనలో ఐరన్ & లెడ్తో నిజాం ప్రభుత్వంచే నిర్మించబడింది మరియు కృష్ణ విల్లెజ్లో ఉంది. ఇది నేటి వరకు ఇంజనీరింగ్ వండర్ మరియు బలమైన వంతెన.
ఈ గ్రామంలోని గొప్ప మైలురాళ్లలో కీషేర్ లింగేశ్వర మతం కూడా ఒకటి. స్వామి కైర లింగ గొప్ప భక్తుడు తన ప్రాణాన్ని బలి చేసి, ఇక్కడ సమాధి కోసం వెళ్ళాడు మరియు ఇక్కడ శివ టెంపుల్ ను స్థాపించాడు. ఈ మఠం చాలామంది ప్రజలకు నమ్మకమైన స్థలం. సంక్రాంతి సీజన్లో ప్రతి సంవత్సరం ఆలయం పండుగలు జరుపుకుంటారు. పండుగ (జతారా) కాలంలో దాదాపు రెండు లక్షల మంది ప్రజలు సందర్శిస్తారు. ప్రతి బుధవారం, స్థానిక ఇసుక గత 100 సంవత్సరాల నుండి ఈ గ్రామంలో అందుబాటులో ఉంది.
శ్రీ కృష్ణ దైవీపానాయ తీర్థా మఠం కుసుమూర్తి (వి), మగనూర్ (ఎం)
“నా గంగ, నా గయ, కషి నన్ వెని, నా చ్చూచాకరం నా చ్చీ కోవర్వా ఖేష్టమ్ భీమా డక్షినా వహిని”. దక్షిని వాహిని భీమాలో, సుకురులింపంపల్లి నుండి కృష్ణ భీమ నదుల సంఘం వరకు మాత్రమే ఆంధ్ర ప్రదేశ్లో చూడవచ్చు. ఈ దక్షిణ ప్రవాహం భీమా చాలా స్వచ్ఛమైనది మరియు హిందూ సంస్కృతిలో ప్రత్యేక ప్రాముఖ్యత కలిగి ఉంది.
స్వామి కృష్ణ దైవీపానాయ తీర్థా మత్వా సంస్కృతి యొక్క ఉత్తరాది మఠానికి చెందినది. అతను స్వామి వేదవి సతీర్త శిష్యుడు. సన్యాసస్వామి తీసుకున్న తరువాత, అతను దేశంలో అనేక ప్రదేశాలకు వెళ్లారు. అతను మంచి పండితుడు మరియు హిందూ పురాణాలపై మంచి ఆదేశం కలిగి, వేదాలను & పురాణాలు అధ్యయనం. అతను భౌతిక జీవితంలో వైరగియా వచ్చింది మరియు తాత్విక జీవితంలోకి ప్రవేశించాడు. అతను తన గురువు యొక్క ప్రధాన శిష్యుడు. దేవుని ఆజ్ఞ ప్రకారం కుసుమూర్తి క్షేత్రానికి సమీపంలోని బ్యాంక్ ఆఫ్ భీమ నదికి స్వామి వచ్చాడు. అతను తన జీవితాన్ని “సాధనా” తో దేవుని వైపు ముగించాడు మరియు మోక్షాన్ని పొందాడు.